KẾ HOẠCH ĐỂ CÔNG VIỆC KHÔNG BỊ GIÁN ĐOẠN trong thời dịch COVID 19

Chia sẽ bạn bè

Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) xin trân trọng gửi tới Quý Hội viên lời tư vấn làm Business Continuity Planning (BCP) tạm dịch KẾ HOẠCH ĐỂ CÔNG VIỆC KHÔNG BỊ GIÁN ĐOẠN trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid 19 đang ngày càng diễn biến phức tạp khó lường và gây thiệt hại rất lớn cho toàn thế giới như sau:

1/ Nguyên tắc cơ bản của Business Continuity Planning (BCP) như sau:

 -          Giờ làm việc: Cơ quan bảo vệ các thành viên tránh các nguy cơ lây nhiễm ( người và vật lạ hoặc nhiễm khuẩn )

-          Ngòai giờ làm việc: Nhân viên bảo vệ chính mình, bảo vệ gia đình và cũng là bảo vệ cơ quan . HV VLA hết sức chú trọng công tác tuyên truyền để nhân viên tránh tiếp xúc bên ngoài tối đa, khi tiếp xúc phải có bảo vệ và tuyên truyền với các thành viên gia đình hoặc cùng thuê trọ chung phòng.

2/ Nguy cơ bị cách ly văn phòng làm việc do có F1 hoặc nhiều F2 , HV ứng dụng làm BCP như thế nào ?

          Do Fo sẽ tăng nhiều và dẫn đến F1, F2 sẽ tăng theo cấp số nhân tương ứng . Nguy cơ cách ly :

-          Cách ly văn Phòng làm việc : HV sẽ bị cách ly tư liệu sản xuất ( máy tính, phần mềm , chứng từ , giao dịch …)

-          Cách ly khu dân cư : Nhân viên của HV sẽ không đến cơ quan làm việc được

Quy tắc đảm bảo luôn có 50% nhân sự đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh

-  Nhóm làm việc chính tại công ty hay văn phòng: 50%

- Nhóm nhân sự bên ngoài Văn phòng chính:

+) Di chuyển 25% số nhân viên và máy tính qua trụ sở văn phòng số  02 (Hội viên tự chủ động thuê thêm – Hiệp hội VLA sẽ gợi ý )

+) Nhóm làm việc tại nhà : 25% số nhân sự.

Chúc Quý Hội viên có sự chuẩn bị tốt nhất và luôn sẵn sàng công việc sản xuất kinh doanh trong mọi tình huống.

Tin khác cùng danh mục

Tin khác ngoài danh mục

Top